Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Làm thế nào để chặn tin nhắn rác của Mobifone?

 

Các tin nhắn rác của Mobifone thường gây khó chịu cho người dùng nhưng không phải ai cũng biết cách chặn tin nhắn rác Mobifone này. Một số loại tin nhắn rác chỉ khiến bạn mất thời gian nhưng cũng có một số loại tin nhắn đang trừ tiền của bạn. Vậy làm sao để chặn các tin nhắn rác Mobi này?
Các tin nhắn rác của Mobifone thường có 2 loại là tin nhắn quảng cáo Mobifone và tin nhắn từ dịch vụ liveinfo Mobifone. Sau đây, bài viết xin hướng dẫn cách hủy của từng loại tin nhắn rác để bạn hủy cho thuê bao của mình.
Chặn tin nhắn rác của Mobifone


Cách hủy dịch vụ LiveInfo của Mobifone

Dịch vụ Liveinfo có 2 dạng đó là tin nhắn từ dịch vụ và dạng tin nhắn flash hiện lên trên điện thoại. Với 2 dạng này cũng có 2 cách tắt khác nhau:

Cách hủy dịch vụ Liveinfo Mobifone từ tổng đài 9220:

Nếu bạn thường nhận được tin nhắn dạng SMS từ dịch vụ Liveinfo hay đầu số 9220 thì nghĩa là thuê bao của bạn đã đăng ký dịch vụ Liveinfo rồi. Trường hợp này bạn cần thực hiện 2 bước của cách hủy dịch vụ LiveInfo của Mobifone như sau:
Bước 1: kiểm tra gói cước đang dùng bằng cú pháp tin nhắn: KT gửi 9220. Sau khi gửi tin nhắn thành công, hệ thống sẽ gửi tin nhắn phản hồi cho bạn biết gói cước mà bạn đang dùng.
Hoặc bạn cũng có thể thay bằng cách kiểm tra dịch vụ đã đăng ký của Mobifone với cú pháp: KT gửi 994 (miễn phí).
Bước 2: sau khi biết gói cước mình sử dụng, bạn soạn tin nhắn hủy theo cú pháp: HUY Mã-gói gửi 9220.
Chỉ với 2 bước trên, bạn đã có thể hủy dịch vụ liveinfo Mobifone thành công. Vừa tránh bị làm phiền bởi các tin nhắn lại tiết kiệm được không ít cước phí từ dịch vụ.

Cách tắt tin nhắn Flash dịch vụ Liveinfo Mobifone:

Các tin nhắn dạng Flash này thường hiện lên màn hình điện thoại theo dạng tin tức. Dịch vụ này thường được kích hoạt sẵn ở một số sim Mobifone mới, mặc dù không tốn cước phí nhưng gây khá nhiều phiền phức cho người dùng. Cách tắt Liveinfo như sau:
Vào cài đặt >> mạng di động >> Super Sim >> Liveinfo >> Bật/tắt dịch vụ >> Tắt dịch vụ.
Hoặc
Vào ứng dụng Super sim >> Liveinfo >> Bật/tắt dịch vụ >> Tắt dịch vụ.
Tùy vào dòng máy mà các bước đầu có thể khác nhau. Nhưng bạn chỉ cần vào phần cài đặt Super Sim là có thể tắt được.
Chặn tin nhắn quảng cáo của Mobifone

Cách hủy tin nhắn quảng cáo Mobifone

Nếu bạn thường xuyên nhận được tin nhắn quảng cáo của Mobifone và không muốn bị làm phiền bởi các tin nhắn đó nữa. Hãy thực hiện theo cách tu choi quang cao cua Mobifone sau:
Soạn tin theo cú pháp: TC gửi 9241 (miễn phí)
Sau khi gửi tin nhắn thành công, bạn sẽ không phải nhận bất kỳ tin nhắn nào từ nhà mạng Mobifone nữa.
Tuy nhiên, việc này cũng phát sinh 1 vấn đề cho các thuê bao trả trước đó là bạn cũng sẽ không nhận được tin nhắn thông báo khuyến mãi Mobifone nữa. Vì vậy, bạn cần thực hiện thêm 1 bước nữa để chỉ nhận được tin nhắn khuyến mãi từ nhà mạng. Đó là soạn tin theo cú pháp: DKKM gửi 901 (miễn phí)
Với 2 bước như trên, bạn có thể chặn các tin nhắn quảng cáo Mobifone mà vẫn nhận được tin nhắn khuyến mãi của Mobifone.

Chúc bạn chặn tin nhắn rác Mobifone thành công và hài lòng với các dịch vụ Mobifone khác.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét